<body bgcolor="#ffffff" text="#464646" link="#999999" vlink="#999999"><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d10718926\x26blogName\x3dThe+JAYNA+Monologues\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://thejaynamonologues.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://thejaynamonologues.blogspot.com/\x26vt\x3d-5928529255510825873', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>
THE JAYNA MONOLOGUES
BUHOL-BUHOL NA SALOOBIN .. SAMU'T-SARING OPINYON ... NAGSASALIMBAYANG KURO-KURO



Wednesday, December 27, 2006

A Happy Birthday after all ...
Dahil kagagaling lang ni Mudra sa hospital at nagpapagaling pa, hindi ko inaasahang mai-celebrate ng tulad ng dati ang birthday ko kaya laking gulat ko nang sabihin ng Mom ko na i-text ang mga kapatid ko at sabihing ituloy ang nakagawiang birthday celebration.

Ang "nakagawian" eh yung magdi-dinner ang buong pamilya sa labas tapos pupunta ng Greenhills para manood ng Mannequin show. Mababaw lang naman ang kaligayahan namin. Kahit saan, basta magkakasama kami at buo ang pamilya, okay na.

Dampa Macapagal sana kami kaso masyadong malayo para sa convalescing Mom ko kaya sa During's Kalawaan kami nagpunta. Nakakatuwa na ilang linggo nang hindi makakain ng maayos ang Mom ko pero himalang nanumbalik ang panlasa nang matikman ang mga lutuin sa During's.

Sino ba naman ang hindi gaganahan eh champion ang Lamong Barkada dito, isang bilao na may inihaw na liempo, chicken, talong, hito, ensaladang mangga at sandamakmak na kanin. Dinagdagan pa ng bulalo, spicy tokwa, sisig at spicy buttered sugpo. 'Wag kayong maingay, yung sugpo, niluto ko sa bahay at ipinuslit namin para mapulutan. (Pustahan naloka ang waiter pagkaalis namin kse bakit nga naman may sungot ng sugpo eh hindi naman kami um-order? Bwa ha ha!)

Anyway, ito ang Lamong Barkada ... try nyo at mamamatay kayo sa sarap!

Photobucket - Video and Image HostingPhotobucket - Video and Image Hosting

Lamong Barkada only in During's

Solb na solb ang kainan at ang pinakamaganda sa During's, mura pa. Susme, halos gumapang na kami sa kabusugan pero wala pa yatang P1,500 ang binayaran ko! 8 kami ha!

Photobucket - Video and Image Hosting
Ayos na ayos ang lafang!

Makakain, tuloy na kami ng Greenhills para sa Mannequin show. Pangatlong taon na namin itong panonood ito but sad to say, hindi pa rin nahihigitan ang kauna-unahang tampok tungkol sa iba't-ibang paraan ng pagdiriwang ng Pasko ng mga Pilipino with Gary V as narrator. Bongga!
For this year, Kristiyanismo mula sa mga Kastila ang tema. As usual, nakaka-amaze ang mga mannequin pero di kagandahan ang plot. Tulad ng nakaraang taon na tungkol naman sa isang "muling nagkabuhay na carnival," parang pinilit na ipagsaksakan ang Pasko sa storyline, masabi lang "pamasko." Anyway, panalo naman ang effects ng mannequin kaya enjoy pa rin.

Photobucket - Video and Image Hosting
Mannequin show sa Greenhills ... mag-feeling turista ba?

Photobucket - Video and Image Hosting
Aliw na aliw rin ang mga Senior Citizens... Oo, aliw na aliw na ang
Dad ko ng lagay na yan ... hehehe ...

Photobucket - Video and Image Hosting
With my prettiest niece Jenny (k'se siya lang ang babae) and sis Girlie

Bukod sa mannequin show eh buhay na buhay rin ang night market kaya pagkapanood ng show (wala pa yatang 15 minutes) eh tumingin-tingin pa kami sa tiyangge at akalain nyong nakakita pa ako ng isang dating kabatak? None other than Dizzy Jojo of RX 93 Monster Radio ... well formerly dahil part time na lang daw ang pagdi-DJ at isa na siyang matagumpay na banker. Nope, hindi sa Deal or No Deal kundi sa isang tanyag na bank na itatago natin sa pangalang Citibank. Naging ka-close ko si Jojo nung nag-part time siya sa account ko. Kung hindi inalis ang part timers sa DR eh baka namamayagpag pa sila ngayon sa PS.

Photobucket - Video and Image Hosting
With Dizzy Jojo ... astig!

Saglit na kumustahan at chikahan at nagpaalam na ako sa magaling na DJ. Sabi ko batiin ako dahil birthday ko pero hindi ko sure kung nagawa nya dahil umalis din kami pagkakausap ko sa kanya. Well, sana binati mo ako, Jojo.

Happy ako at happy ang birthday ko. Wish ko sa birthday ko? Tuluyan nang "gumaling" ang Mom ko. Next year, may awa ang Diyos, sa Dampa na talaga kami ... pero hindi pa rin mawawala ang Mannequin show sa Greenhills. Sana naman pamasko na talaga ang tema next year.

Binalibag Ni Choleng ng 8:16 AM at 0 Nagdilim ang Paningin

 

Web Counter
Na ang Napautot and Still Counting

www.thejaynamonologues.blogspot.com