<body bgcolor="#ffffff" text="#464646" link="#999999" vlink="#999999"><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d10718926\x26blogName\x3dThe+JAYNA+Monologues\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://thejaynamonologues.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://thejaynamonologues.blogspot.com/\x26vt\x3d-5928529255510825873', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>
THE JAYNA MONOLOGUES
BUHOL-BUHOL NA SALOOBIN .. SAMU'T-SARING OPINYON ... NAGSASALIMBAYANG KURO-KURO



Thursday, January 01, 2009

Happy New Year?
Another first -- pumasok ako ng New Year's Eve. Mas mabigat sa dibdib kumpara nung Pasko k'se iniwan ko'ng aligaga ang pamilya sa pagluluto ng food para sa pagsalubong ng bagong taon. Haging na akong mag-call in dahil masakit naman talaga ang ulo ko gawa ng sunod-sunod kong pag-gimmick nitong nakaraang araw pero naalala ko ang pinirmahan naming kasunduan na walang a-absent during the holidays at ayoko namang masira ang maganda kong pangalan kaya pumasok na lang ako.

Kung alam ko lang na walang Ayala bus sa Guadalupe, sana nag-taxi na lang ako mula Taguig. Napagod lang akong naglakad sa maputik na kalye! Anyway, nakarating naman ako ng office on time, salamat sa mamang taxi na suwerteng nagbaba ng pasahero dahil may nagbabatuhan sa eskinita malapit sa Loyola Memorial.

Walang patawad ang mga customers. Tawag pa rin ng tawag, yun at yun din naman ang problema. Hindi ba nila alam na New Year's Eve dito sa Pinas? (nye!) Hay naku, mga paalaga! Ikamamatay yata na i-figure out nila ang problema sa sarili nila. Teka nga, panay ang angal ko eh kung wala'ng tumatawag, wala rin siguro kaming pang-media noche. (honga!)

Saktong 12 MN, nagpuputukan sa buong Pilipinas pero ako pumuputok ang ngala-ngala kangangalngal sa kausap kong matandang bingi. Awa ng Diyos, nang madispatsa ko ang hukluban, hupa na ang putukan at batian ng 'Happy New Year!' at usok na lang ang natanawan ko sa carpark ng Makati Med.

Some New Year.

Binalibag Ni Choleng ng 7:25 AM at 0 Nagdilim ang Paningin

 

Web Counter
Na ang Napautot and Still Counting

www.thejaynamonologues.blogspot.com