<body bgcolor="#ffffff" text="#464646" link="#999999" vlink="#999999"><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d10718926\x26blogName\x3dThe+JAYNA+Monologues\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://thejaynamonologues.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://thejaynamonologues.blogspot.com/\x26vt\x3d-5928529255510825873', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>
THE JAYNA MONOLOGUES
BUHOL-BUHOL NA SALOOBIN .. SAMU'T-SARING OPINYON ... NAGSASALIMBAYANG KURO-KURO



Monday, March 09, 2009

Violated
Anak ng tinapa!

As early as January 31, sinabihan ako ng bossing ko na ililipat sa departamentong more on admin work na talagang type na type at siyang forte ko. Ilang araw na rin akong nagte-train, marami nang nakakaalam ng paglipat ko, ano't pagpasok ko kanina eh iba ang ipinuwesto!

Tama ba naman yun? Porke ba't galing siya sa dating homebase ng Bistek eh isasaksak na lang basta? Hindi naman yata makatarungan! Oo nga't apat na taon siya sa kabila pero nag-resign na s'ya dun at technically, isa siyang tumataginting na newbie dito sa SM.

Ako ang isang taong hindi matatahimik ang kaluluwa hangga't hindi naibubulalas ang saloobin, kinompronta ko si bossing. Tinanong ko kung bakit ganun ang nangyari. Hanggang ngayon daw eh ipinaglalaban nila na ako ang ilagay kaso lang, parang ang nangyari eh "battle between SM and Bistek." (mala-David and Goliath!) So siya ang gusto'ng ilagay ng client porke't matagal na siya sa Bistek pero pano naman kaming mga senior na ng SM?

'Tong mga client na 'to, hindi yata nakakaalam na sa ginagawa nila, marami nang natatapakan.

Anak ng tinapa!

Binalibag Ni Choleng ng 3:06 PM at 0 Nagdilim ang Paningin

 

Web Counter
Na ang Napautot and Still Counting

www.thejaynamonologues.blogspot.com