<body bgcolor="#ffffff" text="#464646" link="#999999" vlink="#999999"><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d10718926\x26blogName\x3dThe+JAYNA+Monologues\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://thejaynamonologues.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://thejaynamonologues.blogspot.com/\x26vt\x3d-5928529255510825873', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>
THE JAYNA MONOLOGUES
BUHOL-BUHOL NA SALOOBIN .. SAMU'T-SARING OPINYON ... NAGSASALIMBAYANG KURO-KURO



Tuesday, February 15, 2011

Uso pa ba ang harana?
Hindi na pero ang T&T, muling pinauso.  Sa halagang P50, makakapamili ka ng song at T&T haranista of choice at mahaharana mo na ang iyong nililiyag.

Noong nasa PT&T pa ako, meron silang serbisyo na tinawag na Singinggram.  Same concept, pipili ng kanta ang customer and for a fee, mahaharana ng live ang trip mong haranahin.  May shortage noon ng singers at dahil assistant ako ng AVP ng Marketing, naispatan ako noon na kumanta pero hindi ako pumayag.

Ano ko baliw?  Gagala-gala sa building karay-karay ang isang karaoke machine?

This time, out of pakikisama at katuwaan, pumayag akong maging isa sa taga-harana ng T&T pero ayokong kumanta ng a capella kaya lahat ng minus one ng mga kakantahin ko, nilagak ko sa cellphone ko.  O di ba, para na ring yung sa PT&T pero this time, cellphone na lang imbes na portable karaoke machine.

Hindi mo naman kailangang magpaikot-ikot at mag-floor to floor para ibenta ang sarili mo.  Merong parang harana center sa 4th floor at meron yata silang pinaikot na listahan ng mga kanta at singers.  Kapag napili kang kumanta, titimbrehan ka na lang ng organizers.

Nakatatlong kanta rin ako. (Hindi counted yung You na kinanta namin nina Marvin and Teach, Bistek  haranistas, kay Madam Virg) Isa sa 4th floor, Constantly para sa isang supervisor.  Isa pa rin sa right wing ng 4th floor, Inseparable para kay Yong, asawa ng Training Manager naming si Irish at finally sa floor namin.  Sweet Love para sa Toni Gonzaga ng 5th floor, pinaharana ng mga barako ng Bistek.  Hindi ako dapat ang kakanta, si Ainah ng Zoneriv ang gusto ng mga mokong (APS Idol rep ng T&T for 2010 ... maganda at bata ... mga manyakis ... hehehe ...) pero nakauwi na raw kaya kaysa magreklamo ang mga customers dahil bayad na sila (may ganun?) ako na lang ang kumanta.  Instant concert sa 5th floor!

Nakakaaliw din naman at magandang dibersiyon mula sa pagmo-monitor ng queue.  Teka, eh sino nga ba ang nag-monitor sa Bistek habang nanghaharana ako?  Hindi ko alam.  Nakalimutan ko ang lahat dahil enjoy palang mangharana.

Ulitin yan sa susunod na Araw ng mga Puso!

Photobucket
Gift ni Madam para sa mga haranista

Binalibag Ni Choleng ng 12:50 PM at 0 Nagdilim ang Paningin

 

Web Counter
Na ang Napautot and Still Counting

www.thejaynamonologues.blogspot.com